โบรกเกอร์ Exness

ปัญหาต่างๆที่เกิดจากการเทรด Exness

“ปริมาณการเทรดไม่ถูกต้อง”สาเหตุหลักที่คุณประสบปัญหานี้คือ คุณพยายามทำการเทรด (ด้วยตนเองหรือผ่านระบบเทรดอัตโนมัติ (EA)) ในปริมาณที่เกินขีดจำกัดที่โบรกเกอร์กำหนด

นี่คือกรณีที่อาจเกิดขึ้น

  • Exness มีข้อจำกัดบางประการเกี่ยวกับปริมาณการเทรดสำหรับแต่ละรายการในเครื่องมือทางการเงินบางประเภท โดยจะขึ้นอยู่กับประเภทบัญชีและช่วงเวลาของวันที่ทำการเทรด สามารถอ่านรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับข้อจำกัดเหล่านี้ได้ที่บทความนี้ หากคุณพยายามทำการเทรดในปริมาณที่เกินกว่าขีดจำกัด คุณจะพบกับข้อผิดพลาด “ปริมาณการเทรดไม่ถูกต้อง”
  • ระบบเทรดอัตโนมัติ (EA) ของคุณอาจพยายามเปิดการเทรดในปริมาณที่เกินกว่าขีดจำกัดที่กำหนดไว้สำหรับเครื่องมือทางการเงินหรือประเภทบัญชีนั้นๆ และคุณจะพบกับข้อผิดพลาด “ปริมาณการเทรดไม่ถูกต้อง” ในกรณีนี้เช่นกัน
  • คุณอาจตั้งคำสั่งซื้อขายล่วงหน้าที่มีปริมาณการเทรดไม่เป็นไปตามข้อกำหนดในช่วงเวลาที่คำสั่งซื้อขายพร้อมดำเนินการ ตัวอย่างเช่น มีคำสั่งซื้อขาย 100 ล็อตในเครื่องมือทางการเงินบางประเภท ซึ่งราคาได้เคลื่อนไปยังตำแหน่งที่คาดไว้ในช่วงเวลากลางคืน เมื่อปริมาณการเทรดที่อนุญาตสำหรับการเทรด ณ ช่วงเวลาดังกล่าวคือ 20 ล็อต

การแก้ปัญหา

เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาเหล่านี้ ขอให้คุณตรวจสอบให้แน่ใจว่า คุณทำการเทรดภายในขีดจำกัดที่ Exness กำหนดไว้ และการตั้งค่าระบบเทรดอัตโนมัติ (EA) ของคุณเป็นไปตามข้อกำหนดดังกล่าว สามารถตรวจสอบข้อกำหนดสำหรับเครื่องมือทางการเงินแต่ละประเภทได้ที่ข้อกำหนดเฉพาะของสัญญาในเทอร์มินัล

ข้อผิดพลาด “การให้สิทธิ์ล้มเหลว (Authorization failed)” ในเทอร์มินัลการซื้อขาย

สาเหตุที่พบบ่อยที่สุดซึ่งก่อให้เกิดข้อผิดพลาดนี้คือ การป้อนข้อมูลที่ไม่ถูกต้องระหว่างการพยายามเข้าสู่ระบบบนเทอร์มินัลที่ใช้งานระบบ Android

โปรดตรวจสอบว่า

  • ได้ป้อนหมายเลขบัญชีอย่างถูกต้อง
  • ได้ป้อนรหัสผ่านการซื้อขายอย่างถูกต้อง
  • ได้เลือกเซิร์ฟเวอร์เดียวกันกับที่บัญชีของคุณใช้งาน
  • ไม่ได้กำลังใช้งานบัญชี MT4 บน MT5 หรือใช้งานบัญชี MT5 บน MT4

ลงชื่อเข้าสู่เทอร์มินัลไม่ได้

หากคุณไม่สามารถลงชื่อเข้าสู่แพลตฟอร์มการซื้อขายได้ เรามีวิธีแก้

เหตุผลหลักๆ ที่คุณไม่สามารถลงชื่อเข้าสู่แพลตฟอร์มเทรดได้ คือ การกรอกข้อมูล เช่น หมายเลขบัญชี รหัสผ่าน หรือหมายเลขเซิร์ฟเวอร์ ไม่ถูกต้อง หากคุณใส่ข้อมูลไม่ถูกต้อง หน้าจอจะแสดงคำว่า Invalid account (สำหรับแพลตฟอร์มในเครื่องคอมพิวเตอร์ บนเว็บ และแอป iOS) หรือคำว่า Authorization failed (สำหรับแอป Android) กรุณาตรวจสอบข้อมูลที่กรอกแล้วลองใหม่อีกครั้ง

คุณได้รับข้อความแสดงข้อผิดพลาด เช่น No connection หรือ Common error ใช่หรือไม่

No Connection

นี่อาจเกิดจากปัญหาบางประการ เรามาดูวิธีการแก้ปัญหาดังกล่าวกัน

อินเทอร์เน็ตไม่เสถียร

หากคุณคิดว่าการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตของคุณไม่เสถียร นี่คือขั้นตอนที่คุณควรทำ:

  • ตรวจสอบความเร็วอินเทอร์เน็ตเพื่อให้แน่ใจว่าปัญหาเกิดจากส่วนนี้
  • ตรวจสอบว่าสายเคเบิลอินเทอร์เน็ตทั้งหมดมีการเชื่อมต่ออย่างถูกต้อง
  • รีเซ็ตโมเด็ม/เราเตอร์ของคุณ โดยการปิดไว้อย่างน้อย 5 วินาที ก่อนที่จะเปิดใช้งานอีกครั้ง
  • ให้ลองสแกนเซิร์ฟเวอร์ใหม่ โดยคลิกแถบการเชื่อมต่อที่มุมขวาล่าง แล้วเลือก rescan servers

ไฟร์วอลและโปรแกรมป้องกันไวรัส

โปรดทำตามขั้นตอนดังต่อไปนี้เพื่อแก้ปัญหาดังกล่าว:

  • เพิ่มข้อยกเว้นสำหรับ MT4 หรือ MT5 ไปยังไฟร์วอลและโปรแกรมป้องกันไวรัสของคุณ
  • ปิดการใช้งานไฟร์วอลของคุณ แล้วลองลงชื่อเข้าใช้อีกครั้ง

คุณอาจลองใส่ค่า IP/DNS เพื่อลงชื่อเข้าใช้เทอร์มินัลก็ได้ ฝ่ายบริการลูกค้าของ Exness สามารถช่วยคุณได้ หากคุณยังไม่มีข้อมูลดังกล่าว กรุณาติดต่อฝ่ายบริการลูกค้าของเรา

Common Error

กรณีนี้อาจเกิดขึ้นได้จากปัญหาด้านเซิร์ฟเวอร์

ข้อผิดพลาดนี้มักได้รับการแก้ไขด้วยตัวเอง ดังนั้นเราจึงขอแนะนำให้รอและลองลงชื่อเข้าใช้อีกครั้งหลังจากผ่านไปสักพัก หากยังพบปัญหานี้อยู่ คุณอาจลองทำตามขั้นตอนด้านล่าง

ขอรับข้อมูลการตั้งค่า IP และ DNS ของเซิร์ฟเวอร์ของคุณ โดยขอรับข้อมูลการตั้งค่าดังกล่าวได้จากฝ่ายบริการลูกค้าของ Exness

คุณอาจลองรีสตาร์ทแพลตฟอร์ม หากขั้นตอนด้านบนไม่ได้ผล

วิธีสุดท้าย ให้คุณลองติดตั้งแพลตฟอร์มใหม่อีกครั้ง

ไม่สามารถเข้าสู่ระบบ MT4/MT5 บน macOS Catalina ได้

หากคุณพบปัญหาในการเข้าสู่ระบบแพลตฟอร์ม MetaTrader 4 (MT4) และ MetaTrader 5 (MT5) บน Mac อาจมีสาเหตุจากการอัปเดตล่าสุดของระบบปฏิบัติการ Catalina โดยระบบปฏิบัติการ 64 บิตของ Catalina ไม่สามารถทำงานร่วมกับโปรแกรม MetaTrader 4 และ MetaTrader 5 ซึ่งต้องทำงานบน Wine 32 บิตได้

ในขณะนี้ยังไม่มีเวอร์ชั่นของ Wine ที่รองรับการใช้งาน MT4 และ MT5 บน macOS Catalina

หากคุณได้อัปเดต Mac ของคุณแล้ว เราขอแนะนำให้คุณเปลี่ยนกลับไปใช้ระบบปฏิบัติการเวอร์ชั่นก่อนหน้า เพื่อให้สามารถใช้งาน MT4 และ MT5 ได้

ไม่สามารถติดตั้ง MT4/MT5 บน macOS ได้

หากคุณเป็นผู้ใช้ macOS คุณสามารถใช้ WebTerminal บนเว็บไซต์ของเราเพื่อเข้าสู่ระบบเทอร์มินัลการซื้อขายที่คุณต้องการ (MT4/MT5) เพื่อดำเนินกิจกรรมการซื้อขาย หรือใช้แอปพลิเคชั่น MT4/MT5 สำหรับ iOS บนอุปกรณ์มือถือของคุณ

หากคุณเป็นผู้ใช้ MT4/MT5 บนแอปพลิเคชั่นสำหรับ macOS อยู่แล้ว โปรดทราบว่าบริการช่วยเหลือทางเทคนิคจะหยุดให้บริการเร็วๆ นี้ เนื่องจากจะไม่มีการอัปเดตซอฟต์แวร์อีกต่อไป

ข้อผิดพลาด “บัญชีไม่ถูกต้อง (Invalid Account)”

ข้อผิดพลาดดังกล่าวอาจเกิดจากสาเหตุดังต่อไปนี้

ข้อมูลบัญชีไม่ถูกต้อง

คุณสามารถยืนยันหมายเลขบัญชีของคุณได้ในพื้นที่ส่วนบุคคลของคุณ ในแถบบัญชีของฉัน โดยหมายเลขจะได้รับการระบุด้วยตัวย่อ MT5 หรือ MT4 ร่วมกับข้อความกำกับ บัญชีจริง หรือ บัญชีทดลอง ยืนยันว่าหมายเลขบัญชีนี้เป็นหมายเลขเดียวกันกับที่คุณใช้เข้าสู่ระบบ

รหัสผ่านการซื้อขายไม่ถูกต้อง

โปรดตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณใช้งานรหัสผ่านการซื้อขายที่ถูกต้องขณะเข้าสู่ระบบ หากคุณลืมรหัสผ่านการซื้อขาย คุณสามารถเปลี่ยนรหัสผ่านการซื้อขายได้ในพื้นที่ส่วนบุคคล ในแถบบัญชีของฉัน คลิกบนไอคอนรูปฟันเฟืองที่อยู่ทางฝั่งขวาของบัญชี แล้วเลือก “เปลี่ยนรหัสผ่านการซื้อขาย” เพื่อสร้างรหัสผ่านใหม่ ลองใช้รหัสผ่านการซื้อขายใหม่นี้ในการเข้าสู่ระบบอีกครั้ง

เซิร์ฟเวอร์ไม่ถูกต้อง

ตรวจสอบเซิร์ฟเวอร์ของบัญชีได้ที่พื้นที่ส่วนบุคคลในแถบบัญชีของฉัน คลิกบนไอคอนรูปฟันเฟืองที่อยู่ทางฝั่งขวาของบัญชี และระบบจะระบุรายการเซิร์ฟเวอร์ที่ระบบใช้งานอยู่ (Exness-MT4Trial2 หรือ mt4trial2.exness.com:443 เป็นตัวอย่างที่คุณอาจเห็น) ลองเข้าสู่ระบบใหม่อีกครั้งโดยตรวจสอบให้แน่ใจว่าเซิร์ฟเวอร์ที่คุณเลือกถูกต้อง

Related posts

คำสั่งซื้อขายที่สามารถใช้งานได้ในบัญชี Exness

admin