โบรกเกอร์ Exness

คำสั่งซื้อขายที่สามารถใช้งานได้ในบัญชี Exness

สำหรับบัญชีมาตรฐานและบัญชีมืออาชีพทุกประเภท จะมีคำสั่งซื้อขายมาตรฐาน 2 ประเภท ได้แก่ คำสั่งซื้อขายทันทีและคำสั่งซื้อขายล่วงหน้า  นอกจากนั้นยังมีการดำเนินการคำสั่งซื้อขาย 2 ประเภท ได้แก่ การดำเนินการด้วยราคาตลาดและการดำเนินการทันที

ประเภทคำสั่งซื้อขาย

ประเภทของการดำเนินการคำสั่งซื้อขาย

ประเภทคำสั่งซื้อขาย

คำสั่งซื้อขายแบ่งออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ คำสั่งซื้อขายทันทีและคำสั่งซื้อขายล่วงหน้า

คำสั่งซื้อขายทันที

คำสั่งซื้อขายทันทีดำเนินการเมื่อเปิดใช้งานคำสั่งซื้อขาย โดยมีคำสั่ง Buy และคำสั่ง Sell เป็นคำสั่งซื้อขายหลัก

คำสั่ง Buy คือ คำสั่งซื้อ โดยเปิดที่ราคา Ask และปิดที่ราคา Bid

คำสั่ง Sell คือ คำสั่งขาย โดยเปิดที่ราคา Bid และปิดที่ราคา Ask

คำสั่งซื้อขายล่วงหน้า

คำสั่งซื้อขายล่วงหน้าใช้เพื่อกำหนดเงื่อนไขต่างๆ ให้มีการดำเนินการคำสั่งซื้อขายอัตโนมัติ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับประเภทคำสั่งซื้อขาย

อธิบายเกี่ยวกับคำสั่งซื้อขายล่วงหน้า

คำสั่งซื้อขายล่วงหน้าประเภทต่างๆ เป็นเครื่องมือที่ช่วยให้คุณสามารถเทรดได้แบบอัตโนมัติ เมื่อถึงราคาหรือระดับที่กำหนดไว้ คำสั่งซื้อขายเหล่านี้จะดำเนินการเองอัตโนมัติโดยที่คุณไม่ต้องทำอะไร

  • คำสั่ง Buy Limit – กำหนดราคาของคำสั่ง Buy ต่ำกว่าราคา Ask ปัจจุบัน
  • คำสั่ง Sell Limit – กำหนดราคาของคำสั่ง Sell สูงกว่าราคา Bid ปัจจุบัน
  • คำสั่ง Take Profit – ปิดคำสั่งซื้อขายทันทีที่ถึงระดับกำไรที่ผู้ใช้กำหนด
  • คำสั่ง Buy Stop – กำหนดคำสั่ง Buy สูงกว่าราคา Ask ปัจจุบัน และดำเนินการคำสั่งซื้อขายหากถึงราคาที่กำหนดไว้
  • คำสั่ง Sell Stop – กำหนดราคา Sell ต่ำกว่าราคา Bid ปัจจุบัน และดำเนินการคำสั่งซื้อขายหากถึงราคาที่กำหนดไว้
  • คำสั่ง Stop Loss – ปิดคำสั่งซื้อขายทันทีที่ถึงระดับขาดทุนที่ผู้ใช้กำหนด
  • คำสั่ง Buy Stop Limit (เฉพาะ MT5) – เป็นการรวมคำสั่ง Buy Stop และ Buy Limit โดยคุณจะต้องกำหนด 2 ราคา เมื่อราคาตลาดขยับไปถึงระดับที่กำหนดทั้ง 2 ระดับ จึงจะมีการดำเนินการคำสั่งซื้อขายนี้
  • คำสั่ง Sell Stop Limit (เฉพาะ MT5) – เป็นการรวมคำสั่ง Sell Stop และ Sell Limit โดยคุณจะต้องกำหนด 2 ราคา เมื่อราคาตลาดขยับไปถึงระดับที่กำหนดทั้ง 2 ระดับ จึงจะมีการดำเนินการคำสั่งซื้อขายนี้

คำสั่งซื้อขายล่วงหน้าเหล่านี้สามารถช่วยอำนวยความสะดวกในการเทรดให้คุณได้ และขอแนะนำอย่างยิ่งให้ทำความคุ้นเคยกับคำสั่งซื้อขายดังกล่าว เพื่อลดและจัดการความเสี่ยงของคุณ

ประเภทของการดำเนินการคำสั่งซื้อขาย

  • นอกจากนี้ บัญชี Exness ยังมีการดำเนินการคำสั่งซื้อขาย 2 ประเภท ได้แก่ การดำเนินการด้วยราคาตลาดและการดำเนินการทันที
  • การดำเนินการทันที เป็นวิธีซึ่งโบรกเกอร์ดำเนินการคำสั่งซื้อขายตามราคาที่เทรดเดอร์ต้องการ หรือปฏิเสธการดำเนินการคำสั่งซื้อขายดังกล่าว
  • การดำเนินการด้วยราคาตลาด เป็นวิธีซึ่งเทรดเดอร์เปิดคำสั่งซื้อขายที่ราคาปัจจุบันภายในเสี้ยววินาที ณ เวลาที่ดำเนินการคำสั่งซื้อขาย ด้วยวิธีดำเนินการนี้ ราคาอาจสูงหรือต่ำกว่าราคาที่แสดงในหน้าต่างเทอร์มินัล เนื่องจากราคามีการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ

ฟอเร็กซ์คืออะไร

ฟอเร็กซ์ย่อมาจากการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ (foreign exchange) ซึ่งหมายถึงการแลกเปลี่ยนสกุลเงินหนึ่งกับอีกสกุลเงินหนึ่งเนื่องด้วยหลายวัตถุประสงค์ ซึ่งส่วนใหญ่มักเป็นวัตถุประสงค์ด้านการค้าและการท่องเที่ยว

เราไปดูตัวอย่างเพื่อทำความเข้าใจว่า ความผันผวนของอัตราแลกเปลี่ยนสกุลเงินมีผลกับกำไรและการขาดทุนอย่างไร

สมมติว่าบุคคลหนึ่งเดินทางจากสหรัฐฯ ไปเที่ยวอิตาลี กำหนดให้เขาแลกเงิน 10,000 ดอลลาร์เป็นเงินยูโร โดยให้อัตรา USD/EUR ในขณะนั้นอยู่ที่ 0.91000 เงินยูโรที่เขาได้รับคือ 9,100 ยูโร เมื่อกลับจากอิตาลี สมมติว่าเขาเหลือเงินอยู่ 1,000 ยูโร มูลค่าของเงินจำนวนนี้คือ 1,098.90 ดอลลาร์ตามอัตราแลกเปลี่ยนในเวลาที่เขาแลกเงินเมื่อออกเดินทาง

สมมติว่าในช่วงเวลาสั้นๆ นี้ เงินยูโรแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับเงินดอลลาร์สหรัฐ และอัตราแลกเปลี่ยน USD/EUR ในขณะนี้คือ 0.86000 ในการแลกเปลี่ยนเงินยูโรที่เหลือเป็นเงินดอลลาร์ เขาจึงได้รับเงิน 1162.79 ดอลลาร์

ดังนั้น บุคคลดังกล่าวจึงได้กำไรโดยไม่เจตนาจากการทำธุรกรรมในครั้งนี้เป็นเงิน 63 ดอลลาร์

เทรดเดอร์ฟอเร็กซ์ที่ทำธุรกรรมในตลาดฟอเร็กซ์ก็เช่นกัน แต่สำหรับพวกเขาจะเป็นการทำธุรกรรมเพื่อหวังกำไรจากการเปลี่ยนแปลงของอัตราแลกเปลี่ยนสกุลเงิน พวกเขาศึกษาสภาวะทางเศรษฐกิจและการเมือง และคาดการณ์แนวโน้มของตลาด

จากข้อมูลดังกล่าว เทรดเดอร์จะทำการซื้อหรือขายสกุลเงิน โดยจะมีการทำธุรกรรมในทิศทางตรงกันข้ามในภายหลัง

ทำความเข้าใจตลาดฟอเร็กซ์

ตลาดซึ่งมีการทำธุรกรรมการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ เรียกว่าตลาดฟอเร็กซ์ ซึ่งเป็นตลาดสากลที่มีการทำธุรกรรมการซื้อขายโดยตรงระหว่างผู้ซื้อและผู้ขาย (over-the-counter หรือ OTC) ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์บนเครือข่ายคอมพิวเตอร์ระหว่างเทรดเดอร์ทั่วโลกโดยไม่มีศูนย์กลางการแลกเปลี่ยน

ข้อมูลด้านต่างๆ ของตลาดฟอเร็กซ์

ตลาดฟอเร็กซ์มีปริมาณการซื้อขายมากกว่า 5 ล้านล้านดอลลาร์ต่อวัน ไม่มีตลาดคอมโมดิตี้ ตลาดฟิวเจอร์ส หรือตลาดหุ้นใดที่มีการซื้อขายเทียบเท่ากับตลาดฟอเร็กซ์

สามารถซื้อขายฟอเร็กซ์ได้ตลอดเวลาตั้งแต่วันจันทร์ถึงศุกร์ ตลาดฟอเร็กซ์ทำให้หลายฝ่ายสามารถซื้อขายสกุลเงิน โดยได้แก่ ธนาคารผู้ดูแลสภาพคล่อง บริษัทให้บริการซื้อขายเครื่องมือทางการเงิน (เช่น Exness) โบรกเกอร์ นักลงทุน และเทรดเดอร์อิสระ

Quotes (หรือราคา) จะมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลารวมถึงมีการเปลี่ยนแปลงตามปัจจัยต่างๆ มากมาย ตั้งแต่การซื้อขาย ดัชนีชี้วัดทางเศรษฐกิจและดัชนีอื่นๆ อัตราดอกเบี้ย การดำเนินงานของธนาคาร ช่วงเวลาระหว่างวัน รวมถึงรูปแบบการเทรดและความคาดหวังของเทรดเดอร์

ธุรกรรมของลูกค้าจะได้รับการดำเนินการผ่านแพลตฟอร์มที่ใช้งานง่าย เช่น MetaTrader 4 หรือ MetaTrader 5 ด้วยประโยชน์ของแพลตฟอร์มเหล่านี้ เทรดเดอร์ทุกคนจึงได้รับราคาแบบเรียลไทม์จากผู้มีส่วนร่วมในตลาด เช่น ธนาคาร และผู้ดูแลสภาพคล่อง

Exness เป็นโบรกเกอร์ที่ให้บริการด้านการเทรดอย่างมีคุณภาพสำหรับลูกค้าทั่วโลก โดยให้บริการแพลตฟอร์มที่สะดวกสำหรับการทำธุรกรรมและสเปรดต่ำเป็นพิเศษ ซึ่งถือเป็นข้อได้เปรียบอย่างมากสำหรับเทรดเดอร์ฟอเร็กซ์

Related posts

ปัญหาต่างๆที่เกิดจากการเทรด Exness

admin