Binance-Bitcoin

การใช้คีย์ความปลอดภัยของฮาร์ดแวร์บน Binance

Binance ได้เพิ่มคุณลักษณะด้านความปลอดภัยใหม่: การรับรองความถูกต้องด้วยสองปัจจัย (2FA) ผ่านคีย์ความปลอดภัยของฮาร์ดแวร์ รวมอยู่ในเว็บไซต์ Binance ที่ออกแบบใหม่คุณลักษณะใหม่นี้ช่วยให้ลูกค้าของ Binance ใช้วิธีการยืนยันที่ปลอดภัยยิ่งขึ้นสำหรับการกระทำของคุณในบัญชี Binance ของคุณ นอกจากนี้ยังมีตัวเลือก SMS และ Google Authenticator ที่รองรับบนเว็บไซต์และแอป

ขณะนี้เว็บไซต์ Binance ทั้งบนเดสก์ท็อป / แล็ปท็อปและมือถือรองรับมาตรฐานการตรวจสอบสิทธิ์แบบเปิด FIDO2 แล้ว ซึ่งหมายความว่าอุปกรณ์ 2FA ที่รองรับมาตรฐานนี้เช่น YubiKey, Trezor และอื่น ๆ สามารถใช้เป็นคีย์ความปลอดภัยสำหรับบัญชี Binance ของคุณได้ ซึ่งหมายความว่าตราบเท่าที่คุณมีคีย์ความปลอดภัยที่สามารถใช้บนอุปกรณ์ของคุณคุณสามารถใช้ประโยชน์จากคุณสมบัตินี้ได้ 

หมายเหตุ: ณ ตอนนี้แอพ Binance ไม่รองรับคีย์ความปลอดภัย 2FA เรากำลังดำเนินการเปิดใช้งานการสนับสนุนในแอปเร็ว ๆ นี้ ในกรณีที่คุณเปิดใช้งานตัวเลือกคีย์ความปลอดภัยคุณจะสามารถถอนได้โดยใช้เว็บไซต์ Binance.com เท่านั้น แต่คุณจะยังสามารถเข้าสู่ระบบด้วยวิธีการ 2FA อื่น ๆ ได้

คีย์ความปลอดภัยของฮาร์ดแวร์คืออะไรและทำอะไร

เพื่อทำความเข้าใจว่าคีย์ความปลอดภัยของฮาร์ดแวร์ทำงานอย่างไรก่อนอื่นเรามาพูดถึง 2FA สั้น ๆ

ที่ Binance เราสนับสนุนให้ผู้ใช้เปิดใช้งาน 2FA ซึ่งเมื่อคุณเข้าสู่ระบบหรือถอนตัวคุณจะถูกขอให้ยืนยันความปลอดภัยชั้นที่สองว่าเป็นคุณที่เข้าถึงบัญชีของคุณ

ก่อนหน้านี้ตัวเลือกที่มีใน Binance.com สำหรับ 2FA ได้แก่ การตรวจสอบสิทธิ์ทาง SMS และการตรวจสอบความถูกต้องของ Google ซึ่งเป็นวิธีการที่มีประโยชน์สำหรับการรักษาความปลอดภัยบัญชีของคุณ สำหรับทั้งสองตัวเลือกคุณจะได้รับรหัสหกหลักที่ใช้งานได้ในเวลา จำกัด เพื่อยืนยันการเข้าถึงของคุณ สำหรับ SMS คุณจะได้รับรหัสผ่านทางข้อความในขณะที่สำหรับ Google Authenticator แอปจะสร้างรหัสที่เปลี่ยนแปลงทุกๆสองสามวินาที

การทำ 2FA ผ่านคีย์ความปลอดภัยของฮาร์ดแวร์จะทำงานแตกต่างกันเล็กน้อย ด้วยคีย์ความปลอดภัยของฮาร์ดแวร์เช่น YubiKeys คุณเพียงแค่เสียบคีย์ฮาร์ดแวร์ของคุณเข้ากับพอร์ต USB หรือ Type-C ของเดสก์ท็อป / แล็ปท็อปหรือโทรศัพท์ของคุณจากนั้นคีย์จะทำการยืนยันให้คุณเสร็จสมบูรณ์ ในกรณีของบัญชี Binance ของคุณเมื่อคุณได้รับแจ้งให้แนบคีย์และคุณทำเช่นนั้นจะเป็นการยืนยันว่าธุรกรรมการถอนของคุณถูกต้อง

ประโยชน์ของการใช้คีย์ความปลอดภัยของฮาร์ดแวร์คืออะไร?

การเปิดใช้งาน 2FA บน Binance ถือเป็นแนวทางปฏิบัติด้านความปลอดภัยที่ดีเสมอ การตรวจสอบสิทธิ์ผ่าน SMS และ Google Authenticator มีข้อดีด้านความปลอดภัยและความสะดวกสบายเนื่องจากคุณสามารถยืนยันการเข้าถึงโดยใช้โทรศัพท์ซึ่งเป็นสิ่งที่คุณมีติดตัวอยู่ตลอดเวลา อย่างไรก็ตามโซลูชันเหล่านี้ใช้ซอฟต์แวร์และด้วยตัวของมันเองพวกเขาสามารถถูกบุกรุกได้เมื่อกล่าวว่าแฮ็กเกอร์ที่มีความซับซ้อนสามารถเข้าถึงข้อความ SMS ของคุณหรือรหัสจากแอป Google Authenticator ของคุณ 

ดังนั้นคีย์ฮาร์ดแวร์จึงมีความปลอดภัยที่แข็งแกร่งกว่าวิธีซอฟต์แวร์ของ 2FA ด้วยคีย์ฮาร์ดแวร์คุณจะได้รับประโยชน์ดังต่อไปนี้:

1. ความปลอดภัยที่ดีกว่าและจับต้องได้มากขึ้น การเปิดใช้ 2FA ผ่านคีย์ความปลอดภัยมีความปลอดภัยและจับต้องได้มากกว่าตัวเลือก 2FA ที่เชื่อมโยงกับหมายเลขโทรศัพท์หรือรหัสที่แอปสร้างขึ้นซึ่งอาจเสี่ยงต่อการโจมตีได้ ผ่านคีย์ความปลอดภัย 2FA ผู้ใช้จะต้องเสียบคีย์เข้ากับพอร์ต USB หรือType-C จากนั้นผู้ใช้แตะหรือคลิกปุ่มบนคีย์ความปลอดภัยเพื่อสร้างรหัสความปลอดภัยแบบสุ่มซึ่งจะช่วยเพิ่มความปลอดภัยอย่างมาก

2. ต่อต้านฟิชชิ่ง โดยค่าเริ่มต้นคีย์ความปลอดภัยจะผูกไว้กับ Binance.com จริงเมื่อผู้ใช้ลงทะเบียนด้วยบัญชี Binance ด้วยคีย์ความปลอดภัย 2FA คีย์ความปลอดภัยจะยืนยันที่อยู่เว็บไซต์ด้วย ดังนั้นการโจมตีแบบฟิชชิงจะบรรเทาลง

3. ความพิเศษ สามารถลงทะเบียนบัญชีได้ด้วยคีย์ความปลอดภัยเพียงอันเดียว เมื่อดำเนินการเสร็จแล้วจะตรวจสอบสิทธิ์เฉพาะอุปกรณ์ที่ลงทะเบียนเท่านั้น นอกจากนี้คีย์ความปลอดภัยจะสร้างคีย์ความปลอดภัยที่ไม่ซ้ำกันสำหรับการยืนยันแต่ละครั้งซึ่งจะเพิ่มระดับความปลอดภัยให้กับบัญชีและสินทรัพย์ดิจิทัลของคุณ

วิธีใช้คีย์ความปลอดภัยบน Binance

ตอนนี้เราได้พูดคุยกันว่าคีย์ความปลอดภัยทำงานอย่างไรตอนนี้เราจะแสดงวิธีใช้ Yubikeyสำหรับบัญชี Binance ของคุณ โปรดทราบว่าคีย์ความปลอดภัย 2FA ใช้งานได้เฉพาะบนเดสก์ท็อป / แล็ปท็อปและเว็บมือถือของ Binance.com ในขณะนี้และไม่ได้อยู่ในแอป Binance

1. ในศูนย์ผู้ใช้ของบัญชีของคุณคลิกแท็บความปลอดภัย ใน 2FA ให้คลิกปุ่ม “ตั้งค่า” สำหรับคีย์ความปลอดภัย เคล็ดลับ: YubiKey เป็นชื่อที่แสดงถัดจากคีย์ความปลอดภัย แต่สามารถใช้คีย์ใด ๆ ที่รองรับมาตรฐาน FIDO2 ได้ที่นี่

2. ใส่ความปลอดภัยของคุณลงในพอร์ต USB หรือ Type-C ที่มีอยู่ (ขึ้นอยู่กับอุปกรณ์ของคุณ) แล้วกดปุ่มภายใน 60 วินาที เมื่อเสร็จแล้วคุณสามารถติดป้ายกำกับคีย์ฮาร์ดแวร์ได้หากต้องการ

3. ตรวจสอบอีเมลที่คุณใช้สำหรับบัญชี Binance ของคุณเพื่อยืนยันว่าคุณได้เปิดใช้งาน YubiKey แล้ว 

และในทำนองเดียวกันคุณได้เปิดใช้งานการป้องกันที่ดีขึ้นสำหรับบัญชีของคุณ ในกรณีที่คุณจำเป็นต้องปิดใช้งานคีย์ความปลอดภัย 2FA

เมื่อเปิดใช้งานการตรวจสอบ YubiKey คุณจะสามารถตรวจสอบคำขอถอนผ่านคีย์ฮาร์ดแวร์ของคุณเท่านั้น แอพ Binance ไม่รองรับ YubiKey ในขณะนี้ การยืนยัน YubiKey รองรับเฉพาะในเบราว์เซอร์ต่อไปนี้: Chrome v49.0 หรือใหม่กว่า, Opera v42 หรือใหม่กว่า

Related posts

Staking pool คืออะไร?

admin

คำนวณขนาดในการซื้อขายได้อย่างไร?

admin

Smart Contracts คืออะไร

admin