Binance-Bitcoin

อัตราการระดมทุนคืออะไร?

การระดมทุนประกอบด้วยการชำระเงินตามปกติระหว่างผู้ซื้อและผู้ขายตามอัตราการระดมทุนในปัจจุบัน เมื่ออัตราการระดมทุนสูงกว่าศูนย์ (บวก) ผู้ค้าที่มีระยะยาว (ผู้ซื้อตามสัญญา) จะต้องจ่ายเงินที่สั้น (ผู้ขายสัญญา) ในทางตรงกันข้ามอัตราการระดมทุนที่ติดลบหมายความว่าตำแหน่งสั้นจ่ายเงินยาว

อัตราการระดมทุนขึ้นอยู่กับสององค์ประกอบ: อัตราดอกเบี้ยและเบี้ยประกันภัย ในตลาดฟิวเจอร์สของBinanceอัตราดอกเบี้ยคงที่ 0.03% และเบี้ยประกันภัยจะแตกต่างกันไปตามความแตกต่างของราคาระหว่างฟิวเจอร์สและตลาดสปอต Binance ไม่มีค่าธรรมเนียมสำหรับการโอนอัตราการระดมทุนเนื่องจากเกิดขึ้นโดยตรงระหว่างผู้ใช้

ดังนั้นเมื่อสัญญาฟิวเจอร์สแบบถาวรซื้อขายด้วยเบี้ยประกันภัย (สูงกว่าตลาดสปอต) ผู้มีสถานะระยะยาวจะต้องจ่ายสั้น ๆ เนื่องจากอัตราการระดมทุนที่เป็นบวก สถานการณ์ดังกล่าวคาดว่าจะผลักดันให้ราคาลดลงเนื่องจากระยะเวลาที่ปิดสถานะและเปิดกางเกงขาสั้นใหม่

ราคามาร์คคืออะไร?

ราคาเครื่องหมายคือการประมาณมูลค่าที่แท้จริงของสัญญา (ราคายุติธรรม) เมื่อเทียบกับราคาซื้อขายจริง (ราคาสุดท้าย) การคำนวณราคามาร์กช่วยป้องกันการชำระบัญชีที่ไม่เป็นธรรมซึ่งอาจเกิดขึ้นเมื่อตลาดมีความผันผวนสูง

ดังนั้นในขณะที่ราคาดัชนีเกี่ยวข้องกับราคาของตลาดซื้อขายล่วงหน้า แต่ราคาเครื่องหมายแสดงถึงมูลค่ายุติธรรมของสัญญาซื้อขายล่วงหน้าแบบถาวร ใน Binance ราคามาร์กจะขึ้นอยู่กับราคาดัชนีและอัตราการระดมทุนและยังเป็นส่วนสำคัญของการคำนวณ “PnL ที่ยังไม่เกิดขึ้นจริง” อีกด้วย

PnL คืออะไร?

PnL ย่อมาจากกำไรและขาดทุนและสามารถรับรู้หรือยังไม่เกิดขึ้นได้ เมื่อคุณมีสถานะที่เปิดอยู่ในตลาดฟิวเจอร์สแบบถาวร PnL ของคุณจะยังไม่เกิดขึ้นซึ่งหมายความว่ายังคงมีการเปลี่ยนแปลงเพื่อตอบสนองต่อการเคลื่อนไหวของตลาด เมื่อคุณปิดตำแหน่งของคุณ PnL ที่ยังไม่เกิดขึ้นจริงจะกลายเป็น PnL ที่รับรู้ (บางส่วนหรือทั้งหมด)

เนื่องจาก PnL ที่รับรู้หมายถึงกำไรหรือขาดทุนที่เกิดจากสถานะปิดจึงไม่มีความสัมพันธ์โดยตรงกับราคามาร์ค แต่เป็นราคาที่ดำเนินการของคำสั่งเท่านั้น ในทางกลับกัน PnL ที่ยังไม่เกิดขึ้นจริงมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลาและเป็นตัวขับเคลื่อนหลักในการชำระบัญชี ดังนั้นราคามาร์คจึงถูกใช้เพื่อให้แน่ใจว่าการคำนวณ PnL ที่ยังไม่เกิดขึ้นจริงนั้นถูกต้องและเป็นธรรม

กองทุนประกันภัยคืออะไร?

กล่าวง่ายๆคือกองทุนประกันคือสิ่งที่ป้องกันไม่ให้ยอดคงเหลือของการสูญเสียผู้ค้าลดลงต่ำกว่าศูนย์ในขณะเดียวกันก็ทำให้มั่นใจได้ว่าผู้ค้าที่ชนะจะได้รับผลกำไร

เพื่อเป็นตัวอย่างสมมติว่าอลิซมีเงิน 2,000 ดอลลาร์ในบัญชีฟิวเจอร์ส Binance ของเธอซึ่งใช้ในการเปิดสถานะระยะยาว 10x BNB ที่ 20 ดอลลาร์ต่อเหรียญ โปรดทราบว่า Alice กำลังซื้อสัญญาจากผู้ค้ารายอื่นไม่ใช่จาก Binance ในอีกด้านหนึ่งของการซื้อขายเรามี Bob ที่มีตำแหน่งสั้น ๆ ขนาดเท่ากัน

เนื่องจากเลเวอเรจ 10 เท่าตอนนี้อลิซดำรงตำแหน่ง 1,000 BNB (มูลค่า 20,000 ดอลลาร์) โดยมีหลักประกัน 2,000 ดอลลาร์ อย่างไรก็ตามหากราคา BNB ลดลงจาก 20 ดอลลาร์เหลือ 18 ดอลลาร์อลิซอาจปิดสถานะของเธอโดยอัตโนมัติ ซึ่งหมายความว่าทรัพย์สินของเธอจะถูกชำระบัญชีและหลักประกัน 2,000 ดอลลาร์ของเธอหายไปทั้งหมด

หากด้วยเหตุผลใดก็ตามระบบไม่สามารถปิดสถานะของเธอได้ตรงเวลาและราคาตลาดลดลงมากขึ้นกองทุนประกันภัยจะเปิดใช้งานเพื่อให้ครอบคลุมการสูญเสียเหล่านั้นจนกว่าสถานะจะปิด สิ่งนี้จะไม่เปลี่ยนแปลงมากนักสำหรับอลิซเนื่องจากเธอถูกชำระบัญชีและยอดคงเหลือของเธอเป็นศูนย์ แต่ก็ทำให้มั่นใจได้ว่าบ็อบจะสามารถทำกำไรได้ หากไม่มีกองทุนประกันภัยยอดคงเหลือของอลิซจะไม่เพียงลดลงจาก 2,000 ดอลลาร์เป็นศูนย์ แต่ยังอาจกลายเป็นลบได้อีกด้วย

อย่างไรก็ตามในทางปฏิบัติตำแหน่งยาวของเธออาจจะถูกปิดก่อนหน้านั้นเนื่องจากอัตราการบำรุงรักษาของเธอจะต่ำกว่าขั้นต่ำที่กำหนด ค่าธรรมเนียมการชำระบัญชีโดยตรงไปที่กองทุนประกันภัยและเงินที่เหลือจะถูกส่งคืนให้กับผู้ใช้

ดังนั้นกองทุนประกันจึงเป็นกลไกที่ออกแบบมาเพื่อใช้หลักประกันที่ได้มาจากผู้ค้าที่ชำระบัญชีเพื่อปกปิดการสูญเสียของบัญชีที่ล้มละลาย ในสภาวะตลาดปกติกองทุนประกันภัยคาดว่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่องเนื่องจากผู้ใช้งานถูกชำระบัญชี

สรุปแล้วกองทุนประกันภัยจะมีขนาดใหญ่ขึ้นเมื่อผู้ใช้ถูกชำระบัญชีก่อนที่ตำแหน่งของพวกเขาจะถึงจุดคุ้มทุนหรือติดลบ แต่ในกรณีที่รุนแรงกว่านั้นระบบอาจไม่สามารถปิดสถานะทั้งหมดได้และจะใช้กองทุนประกันภัยเพื่อรองรับความสูญเสียที่อาจเกิดขึ้น แม้ว่าจะเป็นเรื่องผิดปกตินี้อาจเกิดขึ้นในช่วงระยะเวลาของสูงระเหยหรือการตลาดต่ำสภาพคล่อง

การลดค่าเฉลี่ยอัตโนมัติคืออะไร?

Auto-deleveraging หมายถึงวิธีการชำระบัญชีของคู่สัญญาที่จะเกิดขึ้นก็ต่อเมื่อกองทุนประกันภัยหยุดทำงาน (ในสถานการณ์ที่เฉพาะเจาะจง) แม้ว่าเหตุการณ์ดังกล่าวจะไม่น่าเป็นไปได้ แต่เหตุการณ์ดังกล่าวต้องการให้ผู้ค้าที่ทำกำไรได้มีส่วนร่วมในผลกำไรเพื่อปกปิดการสูญเสียของผู้ค้าที่สูญเสีย น่าเสียดายเนื่องจากความผันผวนที่เกิดขึ้นในตลาดสกุลเงินดิจิทัลและเลเวอเรจที่สูงที่เสนอให้กับลูกค้าจึงไม่สามารถหลีกเลี่ยงความเป็นไปได้นี้ได้อย่างเต็มที่

ในอีกแง่หนึ่งการชำระบัญชีของคู่สัญญาเป็นขั้นตอนสุดท้ายที่ดำเนินการเมื่อกองทุนประกันไม่สามารถครอบคลุมสถานะที่ล้มละลายได้ทั้งหมด โดยปกติแล้วตำแหน่งที่มีผลกำไรสูงสุด (และเลเวอเรจ) คือตำแหน่งที่มีส่วนช่วยมากกว่า Binance ใช้ตัวบ่งชี้ที่บอกผู้ใช้ว่าพวกเขาอยู่ที่ไหนในคิวการลดค่าเฉลี่ยอัตโนมัติ

ในตลาด Binance Futuresระบบจะดำเนินการทุกขั้นตอนเพื่อหลีกเลี่ยงการลดต้นทุนอัตโนมัติและมีคุณสมบัติหลายประการเพื่อลดผลกระทบ หากเกิดขึ้นการชำระบัญชีของคู่สัญญาจะกระทำโดยไม่มีค่าธรรมเนียมตลาดใด ๆ และจะมีการส่งหนังสือแจ้งไปยังผู้ค้าที่ได้รับผลกระทบทันที ผู้ใช้มีอิสระที่จะเข้าสู่ตำแหน่งใหม่ได้ตลอดเวลา

Related posts

3 วิธีในการซื้อ Crypto สำหรับ Binance Launchpool

admin

Smart Contracts คืออะไร

admin

Staking pool คืออะไร?

admin